2554-06-28

กรุงไทยเปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมประกวดใน 2 โครงการใหญ่

เนื้อหา
    ธนาคารกรุงไทยจุดประกายให้เยาวชนไทยได้ค้นพบศักยภาพของตนเอง และปลูกฝังการประกอบธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ผ่านโครงการกรุงไทยยุววาณิช ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10   และ โครงการกรุงไทยต้นกล้าสีขาว เป็นปีที่    5   โดยเปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการ   13 มิถุนายน - 30 กรกฎาคมนี้ 
            รอ. นพ.คัคนันต์ กีรติสุนทร ร.น. ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงานทรัพยากรบุคคลและบรรษัทภิบาล ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเดินหน้าสร้างทุนทางปัญญาผ่านโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 2 โครงการใหญ่ ได้แก่ โครงการกรุงไทย ยุววาณิช และ โครงการกรุงไทย ต้นกล้าสีขาว ซึ่งธนาคารเปิดรับเยาวชนเข้าร่วมโครงการพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน จนถึง 30 กรกฎาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ และทางโทรสารของธนาคาร   โครงการกรุงไทย ยุววาณิช เป็นโครงการที่จุดประกายให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ได้ค้นหาความชอบและแสดงออกถึงความสามารถในเชิงธุรกิจ ทำให้ 9 ปีที่ผ่านมา มีนักเรียนจากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการกว่า 100,000 คน ซึ่งผู้ชนะการประกวดจะได้รับทุนการศึกษา พร้อมศึกษาดูงานต่างประเทศ รวมมูลค่า 2,960,000 บาท สำหรับ โครงการกรุงไทย ต้นกล้าสีขาว เป็นโครงการที่มุ่งปลูกฝังให้นิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและการจัดการที่ยั่งยืน โดย 4 ปีที่ผ่านมา มีนิสิต นักศึกษา และคณาจารย์จากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 คน สามารถนำความรู้จากการเข้าร่วมโครงการไปบูรณาการเพื่อพัฒนาองค์กรหรือชุมชนได้อีกกว่า 200 ชุมชน รอ. นพ.คัคนันต์ กีรติสุนทร ร.น. กล่าวต่อไปว่า สำหรับปีนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้คัดเลือกโครงการกรุงไทย ต้นกล้าสีขาว เข้าร่วมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยใช้ชื่อโครงการใหม่ว่า โครงการกรุงไทย ต้นกล้าสีขาว เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ศึกษาดูงานต่างประเทศ ดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมทุนการศึกษา รวมมูลค่า 1,550,000 บาท
             ทั้งนี้ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเสริมสร้างทุนทางปัญญาและกิจกรรมเพื่อสังคม โทร.0-2208-8674-6 หรือดูรายละเอียดที่ http://www.youngenterprise.ktb.co.th และ http://www.bizethics.ktb.co.th
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์
โทร.0-2208-4174-7
                                                                                                                                                                                   อ้างอิงมาจาก
เว็บไซค์ข่าว  กรุงเทพธุรกิจ
วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2554

วิเคราะห์ข่าว
             ฝ่ายอำนวยการอาวุธโสของธนาคารกรุงไทยได้จัดโครงการใหญ่  2 โครงการ ได้แก่   โครงการกรุงไทยยุววาณิช เป็นปีที่ 10 และโครงการกรุงไทย ต้นกล้าสีขาวเป็นปีที่ 5  โดยจุดมุ่งหมายในการจัดโครงการนี้เพื่อช่วยให้นักเรียน  นิศิต    และนักศึกษาค้นพบศักยภาพในการกล้าแสดงออกในการดำเนินธุรกิจ   การเรียนรู้การทำธุรกิจร่วมถึงการปลูกฝังให้นักเรียน  นิศิต  และนักศึกษาดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบมีจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ เข้าใจถึงหลักเศรษฐกิจพอเเพียงเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ  โครงการกรุงไทยยุววาณิชเป็นการความสารถเชิงธุรกิจ ส่วนโครงการต้นกล้าสีข่าวสำหรับปีนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้คัดเลือกโครงการกรุงไทยต้นกล้าสีขาว เข้าร่วมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยใช้ชื่อโครงการใหม่ว่า โครงการกรุงไทย ต้นกล้าสีขาว เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ศึกษาดูงานต่างประเทศ ดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมทุนการศึกษา โดยจะเปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการ 13 มิถุนายน - 30 กรกฎาคมนี้     หากสนใจดูรายละเอียดที่ http://www.youngenterprise.ktb.co.th และ http://www.bizethics.ktb.co.th

    

2 ความคิดเห็น:

  1. โครงการกรุงไทยยุววาณิช คือ อะไร ??

    ตอบลบ
  2. โครงการกรุงไทยยุววานิชคือโครงการที่ให้นักเรียนระดับมัธยมปลายและป.ว.สแข่งขันเรียนรูักันในการทำแผนธุรกิจร่วมไปถึงการลงมือปฏิบัติจริงในระยะเวลา 4 เดือน

    ตอบลบ