2554-07-25

เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในหลวง

เนื้อหา
                เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่กรมธนารักษ์ นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 19 ส.ค. นี้ กรมธนารักษ์จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 4 ชนิด เหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธ.ค. 54 อีก 3 ชนิด เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคล โดยจะผลิตตามจำนวนที่ประชาชนสั่งจอง จองได้ที่หน่วยงานของกรมฯ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งระบบอี-แคตตาล็อค ที่เว็บไซต์ www.treasury.go.th และรับเหรียญได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. ณ สถานที่สั่งจองสอบถามโทร02-226,0251-9ต่อ3101-3106
                นายวินัย กล่าวต่อว่า การจัดทำเหรียญเฉลิมพระเกียรติมี 2 ประเภท คือ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก มี 3 ชนิดคือ ชนิดทองคำขัดเงา ราคาจำหน่าย 30
,000 บาท ชนิดเงินขัดเงา ราคาจำหน่าย 1,600 บาท และชนิดคิวโปรนิกเกิล ราคาจ่ายแลก 50 บาทนอกจากนั้น มีเหรียญที่ระลึก ซึ่งมี 4 ประเภทคือ เหรียญทองคำขัดเงา ราคาจำหน่าย 550,000 บาท เหรียญทองคำ ราคาจำหน่าย 20,000 บาท เหรียญเงินรมดำพ่นทรายพิเศษ ราคาจำหน่าย 1,500 บาท และเหรียญทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาจำหน่าย 100 บาท.

                                                                                                                                                                    อ้างอิงมาจาก
                                                                                                                                                                เดลินิวส์ - เศรษฐกิจ
                                                                                                                                                             วันที่ 19 กรกฎาคม 2554
                    
                                                                                    
วิเคราะห์ข่าว
                ธนาคารกรุงไทย  เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 4 ชนิด เหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธ.ค. 54 อีก 3 ชนิด เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคล จองได้ที่หน่วยงานของกรมฯ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งระบบอี-แคตตาล็อค ที่เว็บไซต์ www.treasury.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น