2554-07-11

กรุงไทยออกบัตร KTB – TU Cash Card


เนื้อหา
ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้นำในการพัฒนาบัตรสถาบันรูปแบบใหม่ๆ ด้วยนวัตกรรม Contactless Chip Card เป็นธนาคารแรก โดยรวม 3 บัตรในบัตรเดียว ทั้งบัตรประจำตัวนักศึกษา บัตรกรุงไทยเอทีเอ็ม และบัตรกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ นำร่องให้บริการกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และบริการจัดการทางการเงิน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนารูปแบบบัตรสถาบันหรือบัตร IPAC
(Institute Pre ATM Card) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักศึกษาและบุคลากรในสถาบัน นอกเหนือจากเป็นบัตรประจำตัวนักศึกษา บุคลากร และบัตรกรุงไทยเอทีเอ็มแล้ว ยังได้เพิ่มบริการบัตรกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (KTB e-Money) โดยนำนวัตกรรมไร้สัมผัส (Contactless Chip Card ) มาให้บริการเป็นธนาคารแห่งแรก 
ในปีการศึกษา 2554 ธนาคารได้ออกบัตร IPAC ภายใต้ชื่อ KTB – TU Cash Card ให้กับนักศึกษาชั้น ปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระค่าใช้จ่ายและค่าบริการต่างๆ ภายในสถาบัน เช่น ชำระค่าสินค้าที่ร้านสหกรณ์ ค่าสมาชิกห้องสมุด และค่ารักษาพยาบาล ในส่วนของมหาวิทยาลัย สามารถใช้ข้อมูลนักศึกษาหรือบุคลากรในบัตร เพื่อการบริหารจัดการภายใน เช่น การบันทึกข้อมูลการใช้ห้องสมุดและใช้เป็นบัตรรูดเข้า-ออกหอพักในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล กล่าวต่อไปว่า  การใช้บัตรในส่วนของกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อชำระค่าใช้จ่ายและบริการต่างๆ นั้น นักศึกษาเพียงแตะบัตรที่เครื่อง EDC ณ จุดบริการภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทั้ง 4 วิทยาเขต ได้แก่ วิทยาเขตรังสิต ท่าพระจันทร์ ลำปาง และพัทยา รวมทั้งสิ้น 30 จุด และสามารถเติมเงินสำรองในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ครั้งละไม่เกิน 3,000 บาท ได้ที่สาขาของธนาคารภายในมหาวิทยาลัย หรือสาขาใกล้เคียง บริการKTB onlineบริการ KTB Online @ Mobile  รวมทั้งเครื่องกรุงไทยเอทีเอ็มอีกกว่า 7,200 เครื่องทั่วประเทศ  
อนึ่ง ปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีฐานลูกค้าบัตร IPAC กว่า 100 สถาบัน จำนวนนักศึกษาที่ใช้บริการกว่า 300,000 ราย   โดยธนาคารตั้งเป้าขยายการให้บริการไปยังสถาบันการศึกษาชั้นนำอื่นๆ ทั่วประเทศ
                                                                                                                                                               
                                                                                                               อ้างอิงมาจาก 
                                                                                                                                              กรุงเทพธุรกิจออนไลน์                         
                                                                                                            วันที่ 5 กรกฎาคม 2554

                          dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก emotiondookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก emotion


 วิเคราะห์ข่าว
                  ธนาคารกรุงไทยได้พัฒนารูปแบบบัตรสถาบันหรือบัตร IPAC เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักศึกษาและบุคลากรในสถาบัน โดยรวม 3 บัตรในบัตรเดียว ทั้งบัตรประจำตัวนักศึกษา บัตรกรุงไทยเอทีเอ็ม และบัตรกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ นำร่องให้บริการกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
            นักศึกษาชั้นปีที่1 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สามารถใช้บัตร IPAC ชำระค่าใช้จ่ายและค่าบริการต่างๆภายในมหาวิทยาลัยได้ เช่น ชำระค่าสินค้าที่ร้านสหกรณ์ ค่าสมาชิกห้องสมุด และค่ารักษาพยาบาล ในส่วนของมหาวิทยาลัย สามารถใช้ข้อมูลนักศึกษาหรือบุคลากรในบัตร เพื่อการบริหารจัดการภายใน เช่น การบันทึกข้อมูลการใช้ห้องสมุดและใช้เป็นบัตรรูดเข้า-ออกหอพักในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
การใช้บัตรในส่วนของกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อชำระค่าใช้จ่ายและบริการต่างๆ นั้น นักศึกษาเพียงแตะบัตรที่เครื่อง EDC ณ จุดบริการภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทั้ง 4 วิทยาเขต ได้แก่ วิทยาเขตรังสิต ท่าพระจันทร์ ลำปาง และพัทยา รวมทั้งสิ้น 30 จุด และสามารถเติมเงินสำรองในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ครั้งละไม่เกิน 3,000 บาท ได้ที่สาขาของธนาคารภายในมหาวิทยาลัย หรือสาขาใกล้เคียง บริการKTB onlineบริการ KTB Online @ Mobile  รวมทั้งเครื่องกรุงไทยเอทีเอ็มอีกกว่า 7,200 เครื่องทั่วประเทศ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น