2554-08-10

ธนาคารกรุงไทยขยายสินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับผู้รับบำนาญไปยังสมาชิก กบข. โดยสามารถกู้ได้สูงสุด 100% อัตราดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนาน 30 ปี

เนื้อหา
นางจิรารักษ์ กุลสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลและธุรกิจให้เช่าซื้อธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB)  เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ให้บริการโครงการเงินกู้อเนกประสงค์สำหรับผู้รับบำนาญ โดยนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงิน เพื่อขยายโอกาสให้ผู้มีสิทธิรับบำเหน็จตกทอดได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อใช้ในการลงทุน ประกอบอาชีพ ขยายกิจการ ตลอดจนการดำรงชีพ และลดการพึ่งพาเงินทุนนอกระบบนั้น ขณะนี้ ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้วกว่า 3,700 ราย เป็นวงเงินรวมกว่า 1,200 ล้านบาท
นอกจากนี้ ธนาคารได้ขยายการให้บริการไปยังข้าราชการบำนาญที่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญ (กบข.) ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องรับบำนาญผ่านธนาคาร โดยให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100% ของวงเงินที่ระบุไว้ในต้นฉบับหนังสือรับรองสิทธิ ไม่จำกัดอายุผู้กู้ คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-0.375% ต่อปี ระยะเวลาให้กู้นานถึง 30 ปี เพียงนำหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดที่ออกโดยกรมบัญชีกลางหรือคลังจังหวัดมาใช้เป็นหลักประกันในการกู้
นางจิรารักษ์ กุลสิงห์ กล่าวต่อไปว่า ธนาคารยังให้เงื่อนไขพิเศษแก่ลูกค้าที่ยื่นกู้ผ่านธนาคาร โดยสามารถเลือกชำระเฉพาะดอกเบี้ย เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการทางการเงินให้กับลูกค้า โดยธนาคารจะอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมสิทธิพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าเมื่อสมัครทำบัตร KTB Shop Smart Blue Dimond Card หรือ บัตร KTB Shop Smart Pearl Card ซึ่งคุ้มครองการเสียชีวิตและทุพพลภาพ รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายได้ในระหว่างการรักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ และหากสมัครภายในเดือนสิงหาคมนี้ จะได้รับสิทธิ์ลุ้นเบนซ์สปอร์ต ทองคำ และรางวัลอื่นๆ รวม 56 รางวัล มูลค่ากว่า 5.7 ล้านบาทอีกด้วย
                                                                                                                                                อ้างอิงมาจาก
                                                                                                                                       กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
                                                                                                                                        วันที่ 10 สิงหาคม 2554

                                   ภาพเคลื่อนไหว
วิเคราะห์ข่าว
จากการที่ธนาคารกรุงไทยได้ให้บริการโครงการเงินกู้อเนกประสงค์สำหรับผู้รับบำนาญ โดยนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงิน ขณะนี้ ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้วกว่า 3,700 ราย เป็นวงเงินรวมกว่า 1,200 ล้านบาท นอกจากนี้ธนาคารยังได้ขยายการให้บริการไปยังข้าราชการบำนาญที่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญ ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องรับบำนาญผ่านธนาคาร โดยให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100% ของวงเงินที่ระบุไว้ในต้นฉบับหนังสือรับรองสิทธิ ไม่จำกัดอายุผู้กู้ คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-0.375% ต่อปี ระยะเวลาให้กู้นานถึง 30 ปี เพียงนำหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดที่ออกโดยกรมบัญชีกลางหรือคลังจังหวัดมาใช้เป็นหลักประกันในการกู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น