2554-07-20

บลจ.กรุงไทยขายตราสารหนี้ 6 เดือนชูผลตอบแทน 3.40%

เนื้อหา
                นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด ( มหาชน ) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 6 เดือน 4 ( KTSIV6M4 ) เสนอขายถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2554 อายุโครงการ 6 เดือน เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ , เงินฝาก ธนาคารทิสโก้ , ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และตั๋วแลกเงินของภาคเอกชนที่มีอันดับเครดิตตั้งแต่ BBB + ขึ้นไป ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.40% ต่อปี
                ในช่วงสัปดาที่ผ่านมา คณะกรรมการนโยบายการเงิน ( กนง.) มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายจาก 3.00% เป็น 3.25% ในส่วนของตลาดตราสารหนี้ระยะสั้น อัตราผลตอบแทนระยะสั้นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมารุ่นอายุ 1 เดือน - 1 ปี เคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ โดยอยู่ในระดับ 2.89 - 3.58% เนื่องจากได้ปรับขึ้นมาก่อนหน้านี้ตามการคาดการณ์ของตลาด และนักลงทุนต่างประเทศ มีการเข้าซื้อพันธบัตรภาครัฐระยะสั้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ผลการเลือกตั้งที่ถูกประเมินว่าจะทำให้การเมืองไทยมีเสถียรภาพมากขึ้น รวมถึงนักลงทุนได้มีการปรับพอร์ตมาถือครองพันธบัตรรุ่นอายุต่ำกว่า 1 ปี มากขึ้น จึงทำให้อัตราผลตอบแทนปรับขึ้นเพียงเล็กน้อย

                                                                                                                                        วันที่ 19 กรกฎาคม 2554


                                                                    
วิเคราะห์ ข่าว
                บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด ( มหาชน ) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 6 เดือน 4 ( KTSIV6M4 ) เสนอขายถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2554 อายุโครงการ 6 เดือน เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ , เงินฝาก ธนาคารทิสโก้ , ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และตั๋วแลกเงินของภาคเอกชนที่มีอันดับเครดิตตั้งแต่ BBB + ขึ้นไป ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.40% ต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น