2554-09-10

เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

เนื้อข่าว
                ธนาคารกรุงไทยออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งลูกค้าธุรกิจและลูกค้ารายย่อยครบวงจร ให้สินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องและซ่อมแซมแก่ผู้ประกอบการ และปลอดชำระเงินต้นทั้งสินเชื่อธุรกิจ และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในพื้นที่ประสบภัย นาน 6 เดือน พร้อมให้กู้เพิ่ม รวมทั้งให้สินเชื่อเพื่อการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ กู้ได้นาน 60 เดือน
นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยและภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ธนาคารมีความเป็นห่วงลูกค้าและประชาชนที่จะได้รับผลกระทบ ได้ให้หน่วยงานอำนวยสินเชื่อของธนาคารที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ออกเยี่ยมเยียนพร้อมทั้งสำรวจความเสียหายของลูกค้าอย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้ความช่วยเหลือตามความจำเป็นและความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งขณะนี้ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้วในหลายพื้นที่ เช่นที่จังหวัดสุโขทัย จังหวัดนครสวรรค์
สำหรับมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยนั้น ธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ เพื่อใช้ฟื้นฟูและซ่อมแซมอาคาร โรงงาน สถานประกอบการที่ได้รับความเสียหาย การให้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมเพื่อเสริมสภาพคล่อง ส่วนผู้ที่ไม่ต้องการกู้เพิ่ม ธนาคารให้ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน ในส่วนของลูกค้ารายย่อย ธนาคารมีสินเชื่อที่อยู่อาศัยกรุงไทยสู้อุทกภัย โดยผ่อนปรนให้ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือนเช่นเดียวกัน รวมทั้งให้กู้เพิ่มเติมตามจำนวนเงินที่ได้ผ่อนชำระกับธนาคารมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อเพื่อการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้กู้ได้สูงสุด 60 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6 เดือนแรกคงที่ 4% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราเงินฝากประจำ 6 เดือนบวก 1.65% ต่อปี โดยปลอดเงินต้นนาน 6 เดือน
นายเวทย์ นุชเจริญ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินแล้ว ธนาคารยังได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งธนาคารได้ทำอย่างต่อเนื่อง มาตรการกรุงไทยจับคู่ธุรกิจ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายสามารถปรับปรุงซ่อมแซมกิจการ หรือซ่อมบำรุงเครื่องจักร อุปกรณ์ในราคาพิเศษ  ทั้งหมดนี้เป็นมาตรการที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยสำหรับลูกค้าและชุมชน
อ้างอิงมาจาก
16 สิงหาคม 2554

วิเคราะห์ข่าว
ธนาคารกรุงไทยออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากเหตุอุทกภัยและภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ธนาคารมีความเป็นห่วงลูกค้าและประชาชนที่จะได้รับผลกระทบ เช่นที่จังหวัดสุโขทัย จังหวัดนครสวรรค์ สำหรับมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยนั้น ธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ เพื่อใช้ฟื้นฟูและซ่อมแซมอาคาร โรงงาน สถานประกอบการที่ได้รับความเสียหาย การให้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมเพื่อเสริมสภาพคล่อง ส่วนผู้ที่ไม่ต้องการกู้เพิ่ม ธนาคารให้ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน ในส่วนของลูกค้ารายย่อย ธนาคารมีสินเชื่อที่อยู่อาศัยกรุงไทยสู้อุทกภัย โดยผ่อนปรนให้ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือนเช่นเดียวกัน รวมทั้งให้กู้เพิ่มเติมตามจำนวนเงินที่ได้ผ่อนชำระกับธนาคารมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อเพื่อการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้กู้ได้สูงสุด 60 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6 เดือนแรกคงที่ 4% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราเงินฝากประจำ 6 เดือนบวก 1.65% ต่อปี โดยปลอดเงินต้นนาน 6 เดือน นอกจากการให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินแล้ว ธนาคารยังได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น