2554-06-28

“ชำระหนี้ กยศ. ลุ้นรางวัลสุดฮิพ”

เนื้อหา

กยศ. แจ้งเตือนผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระหนี้ให้รีบติดต่อชำระหนี้ก่อน 5 กรกฎาคมนี้ เพื่อป้องกันการเสียเบี้ยปรับ และหากชำระก่อน 26 มิถุนายน มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลสุดฮิพมากมายจากธนาคารกรุงไทย
รศ. นพ. ธาดา มาร์ติน ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีนักเรียน นักศึกษาผู้กู้ยืมกองทุนฯ จำนวนประมาณ 3.7 ล้านราย มีผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระหนี้ กยศ. ซึ่งเป็นผู้ที่สำเร็จหรือเลิกการศึกษาแล้วตั้งแต่ปี 25 42-2552 ประมาณ 2.7 ล้านราย ธนาคารกรุงไทยได้ส่งจดหมายแจ้งหนี้ให้แก่ผู้กู้ยืมที่ต้องเริ่มชำระหนี้งวดแรกก่อนวันที่ 5 กรกฎาคมนี้แล้ว จำนวน 435,559 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้กู้ กยศ. 177,673 ราย และผู้กู้ กรอ. 257,886 ราย ทั้งนี้ผู้กู้ยืมกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) จะต้องเริ่มผ่อนชำระหนี้ปีนี้เป็นปีแรกโดยใช้เงื่อนไขหลักเกณฑ์เดียวกับ กยศ. โดยติดต่อชำระหนี้ได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ก่อนวันที่ 5 กรกฎาคมของทุกปี คิดดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 1 ต่อปีของเงินที่ต้องชำระในงวดนั้นๆ หากผู้กู้ยืมที่ชำระหนี้หลังวันครบกำหนด ต้องเสียเบี้ยปรับร้อยละ 12-18 ต่อปี
รศ. นพ. ธาดา เปิดเผยด้วยว่า กยศ. ยังได้ร่วมกับบมจ. ธนาคารกรุงไทย จัด โครงการรณรงค์การชำระหนี้คืน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาเพื่อเป็นการจูงใจให้ผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระหนี้มาติดต่อชำระเงินคืน และมีโอกาสได้ลุ้นรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท จำนวน 25 รางวัล อาทิเช่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค, iPad 2, iPod, iPhone 4, BlackBerry กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ เครื่อง Talking Dict และเครื่อง DVD พกพา เป็นต้น เงื่อนไขการร่วมโครงการชำระหนี้คืนดังกล่าว คือ ผู้กู้ยืมเงินจะต้องมาชำระหนี้คืนกองทุนฯ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม - 26 มิถุนายน 2554 ผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคารกรุงไทย ได้แก่ หน้าเคาน์เตอร์ธนาคาร เครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติ (ATM/ADM) อินเทอร์เน็ต KTB Online (www.ktb.co.th) และทางโทรศัพท์มือถือ โดยจะจับสลากชิงรางวัลที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สำนักนานาเหนือ ในวันที่ 2 2 กรกฎาคม 2554 และประกาศผลการจับรางวัลในวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 ทางเวบไซต์ www.studenloan.ktb.co.th, www.studentloan.or.th, www.mua.go.th, www.moe.go.th, www.prd.go.th สอบถามเพิ่ มเติมโทร 02-2088699 หรือ 02-6104888
                                                                                                                                                                  อ้างอิงมาจาก

วันจันทร์ที่ ๑๓ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕

วิเคราะห์ข่าว
           ธนาคารกรุงไทยร่วมกับ กยศ. จัดโครงการรณรงค์การชำระหนี้คืน กยศ. ให้สิทธิ์เยาวชนที่ชำระหนี้ก่อนวันที่ 5 ก.ค.นี้ ได้ลุ้นรางวัล มูลค่ารวม 3 แสนบาท ชี้ส่งเสริมเยาวชนมีวินัย และเพิ่มเงินหมุนเวียนให้รุ่นน้องได้กู้เรียน  ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จัดโครงการรณรงค์การชำระหนี้คืน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ก่อนวันที่ 5 ก.ค. 54 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยผู้กู้ยืมเงินที่ครบกำหนดชำระหนี้ ตั้งแต่ปี 2542 - 2554 และผู้กู้ที่ยังไม่ครบกำหนดแต่ประสงค์จะชำระหนี้ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล จำนวน 25 รางวัล รวมมูลค่า 300,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีและรณรงค์ให้เยาวชนมีวินัยในการชำระหนี้ ช่วยเพิ่มเงินหมุนเวียนให้รุ่นน้องมีโอกาสกู้เรียน ซึ่งในปีนี้ มีผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระหนี้กว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ ดยธนาคารได้เพิ่มความสะดวกสบายในการชำระหนี้มีช่องทางให้เลือกถึง 4 ช่องทาง ได้แก่ เคาน์เตอร์ สาขา เครื่อง ATM และเครื่อง ADM  ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทางบริการKTB Online รวมทั้งผ่านโทรศัพท์มือถือทางบริการ KTB Online @ mobile

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น