2554-07-18

ขึ้นค่าแรงกระทบต้นทุนพุ่ง แบงก์จ่อรื้อเกณฑ์สินเชื่อเอสเอ็มอี

เนื้อหา
 นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทยยอมรับว่ามาตรการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทต่อวันนั้นกระทบกับธุรกิจเอสเอ็มอีมากที่สุด โดยเฉพาะในกลุ่มเอสเอ็มอีที่ยังไม่มีความแข็งแรง ซึ่งหากจะนำมาใช้ก็ควรมีมาตรการเพิ่มเติม หรือใช้วิธีการที่ยืดหยุ่นให้เอสเอ็มอีสามารถปรับตัวได้ มากกว่าการปรับขึ้นเป็นการทั่วไปทั้งประเทศ
ธนาคารก็อาจจะต้องทบทวนระดับความเสี่ยงของลูกค้ารวมถึง กระบวนการพิจารณาสินเชื่อใหม่ด้วย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบมาก กลุ่มที่กระทบเยอะคือกลุ่มที่ใช้แรงงานฝีมือมากๆ เช่น อิเล็กทรอนิกส์          หรืออุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานมากๆ
  มาตรการการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทต่อวัน ธนาคารกรุงไทยยอมรับว่ามีผลกระทบต่อธุรกิจ            เอสเอ็มอี โดยเฉพาะในกลุ่มเอสเอ็มอีที่ยังไม่มีความแข็งแรง ซึ่งถ้าหากมีการบังคับใช้จริงก็ควรมีมาตรการเพิ่มเติม         หรือใช้วิธีการที่ยืดหยุ่นให้เอสเอ็มอีสามารถปรับตัวได้ มากกว่าการปรับขึ้นเป็นการทั่วไปทั้งประเทศ ธนาคารต้องทบทวนระดับความเสี่ยงของลูกค้ารวมถึง กระบวนการพิจารณาสินเชื่อใหม่ด้วย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบมาก กลุ่มที่ กระทบเยอะคือกลุ่มที่ใช้แรงงานฝีมือมากๆ
                                                                                                                                        อ้างอิงมาจาก                
                                                                                                                                หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ฉบับวัน จันทร์ ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก       dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก      dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก       dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก       dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก      dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก


วิเคราะห์ข่าว
มาตรการการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทต่อวัน ธนาคารกรุงไทยยอมรับว่ามีผลกระทบต่อธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเฉพาะในกลุ่มเอสเอ็มอีที่ยังไม่มีความแข็งแรง ซึ่งถ้าหากมีการบังคับใช้จริงก็ควรมีมาตรการเพิ่มเติม หรือใช้วิธีการที่ยืดหยุ่นให้เอสเอ็มอีสามารถปรับตัวได้ มากกว่าการปรับขึ้นเป็นการทั่วไปทั้งประเทศ ธนาคารต้องทบทวนระดับความเสี่ยงของลูกค้ารวมถึง กระบวนการพิจารณาสินเชื่อใหม่ด้วย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบมาก กลุ่มที่ กระทบเยอะคือกลุ่มที่ใช้แรงงานฝีมือมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น